Home / Xe 2 bánh / Đánh giá xe / Đánh giá xe: Tổng quan xe mô tô KTM 250

Đánh giá xe: Tổng quan xe mô tô KTM 250

Chiếc mô tô KTM 250 được ra mắt tại triển lãm Tokyo Motorcycle Show 2015. Chiếc mô tô KTM 250 có kiểu dáng mạnh mẽ, hầm hố mang đậm phong cách thể thao.

KTM RC250 và 250 Duke được trình làng ở triển lãm Tokyo Motorcycle Show 2015. Và 2 mẫu xe mới này được phát triển dựa trên 2 đàn anh là RC390 và 390 Duke. KTM cho biết họ đã cải tiến 2 sản phẩm mới thuộc dòng 250cc dựa theo những ý kiến đóng góp của khách hàng và họ cũng ứng dụng những công nghệ hiện đại để tạo ra các sản phẩm tốt hơn.

Thiết kế

KTM RC250 và 250 Duke chỉ khác biệt ở phần ngoại hình, một chiếc thuộc dòng Sportbike và một chiếc là Nakedbike. Còn về mặt kỹ thuật thì 2 xe đều sở hữu những thông số giống nhau.

KTM Duke 250

Ngoại hình KTM Duke 250 không khác nhiều so với các dòng xe nakedbike cùng loại từ 690cc trở xuống. Điểm nổi bật ở Duke 250 là bộ khung mắt cáo màu cam nổi bật, cùng phần tem khác biệt so với các chiếc còn lại. Chiếc xe này được biết là đã thiết kế lại cho phù hợp với vóc dàng người VN nên việc cầm cương chiếc xe là khá thoải mái. Tay côn nhẹ và nhạy hơn rất nhiều.

Yên xe có thể điều chỉnh độ cao từ 740 đến 800 mm, phù hợp với thể trạng của từng người, thậm chí những người dưới 1,6 m cũng điều khiển được. Ngoài ra, yên xe được vát nhỏ khiến cảm giác ngồi thoải mái hơn.

Hệ thống làm mát bằng dung dịch có cải tiến nhỏ, hướng luồng khí nóng xuống phía dưới, tránh tình trạng thổi trực tiếp vào chân người dùng như thế hệ cũ.

Phuộc ngược phía trước hiệu WP đường kính 43 mm, ngang ngửa với những cặp phuộc trên dòng siêu môtô 1000 phân khối. Bên dưới là phanh đĩa đơn cùng kẹp phanh BYBRE (By Brembo). Phuộc sau dạng monoshock hiệu WP với khoảng nhún 150 mm.

KTM RC 250

Trọng lượng RC250 là 141 kg, trong khi 250 Duke chỉ nặng 139 kg. Phuộc ngược phía trước hiệu WP đường kính 43 mm, phanh đĩa BYBRE (công ty con của Brembo).

RC 250 có thể điều chỉnh độ cao yên từ 760 đến 820 mm, phù hợp với thể trạng của mọi người.  Khoảng sáng gầm 178,5mm và bình xăng dung tích 10 lít.

KTM RC 250 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS (có thể tắt/mở do Bosch sản xuất), công nghệ Slipper Clutch (chống khoá bánh khi trả số gấp và giúp tay côn nhẹ hơn 30%) cùng phuộc WP monosock phía sau và up-side-down phía trước đường kính 43mm tương tự KTM 1190 RC8.

Động cơ

Bộ đôi này được trang bị động cơ 250cc, được phát triển dựa trên động cơ 390cc, 4 thì, dung tích thực 248,8 cm3, cho công suất 31 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24 Nm tại 7.250 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp. Phiên bản 250 Duke có trọng lượng 139 kg, trong khi bản RC250 nặng hơn một chút với 141 kg.

RC250 và 250 Duke được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch và có thể tắt mở khi cần. Ngoài ra công nghệ Slipper Clutch giúp chống khoá bánh khi trả số gấp và tay côn nhẹ hơn 30%.

About Thái Bình

Check Also

Đánh giá xe: Đặc điểm chi tiết xe Brixton BX150

Brixton BX150 một mẫu xe từ Áo mới du nhập vào Việt Nam nên vẫn …